Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân
Phần I: Thương Hiệu Cá Nhân Là Gì?
Thương hiệu không chỉ gắn với sản phẩm mà nó có thể gắn với bất kỳ tổ chức, địa danh nào, thậm chí cả con người. Ví dụ khi nhắc tới phố Wall cho trung tâm tài chính, thung lũng Silicon cho các trung tâm phần mềm, Angelina Jolie là hình ảnh của người phụ nữ gợi cảm, tài năng, mạnh mẽ... Như vậy khi nhắc đến Silicon, phố Wall, Angelina Jolie… là chúng ta đang nhắc đến những Thương hiệu.
Thương hiệu Cá nhân là gì?
Thương hiệu Cá nhân phản ánh tính cách, năng lực của người đó về học vấn, các thành tích về kinh tế, xã hội... xây dựng lên. Nó có sự ảnh hưởng rất lớn tới những người có thể giúp chúng ta thành công.
Thương hiệu Cá nhân không đơn thuần là những ảnh hưởng ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc... cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó.
Và Thương hiệu Cá nhân, hiểu một cách đơn giản là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác phân biệt được cá nhân đó với mọi người xung quanh.
Khi nào bạn cần xây dựng Thương hiệu Cá nhân?
Khi ý thức được việc này càng sớm thì bạn sẽ tạo cho mình một hình ảnh càng rõ nét với tất cả mọi người xung quanh. Thương hiệu Cá nhân không chỉ là với những người làm kinh doanh, những người hoạt động, làm việc trong các lĩnh vực đặc thù như chính trị, nghệ thuật, thể thao, những nhà nghiên cứu khoa học… mà bất cứ ai cũng nên làm nó. Để bạn có một hướng đi đúng trong cuộc sống, trong công việc và sự nghiệp. Để con đường đi đến thành công được rút ngắn thời gian lại.
Tuy nhiên bạn cần lưu ý một điều rất quan trọng đó là: Thương hiệu Cá nhân sẽ không đưa bạn đến thành công nếu bạn muốn che đậy “điểm yếu” của mình; bạn muốn thành công mà không cần phải vất vả hay đơn giản là để tạo ra sự “khác biệt” với mọi người bằng cách “chơi trội”.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét