Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân
Phần IV: Các Hoạt Động Làm Nên Thương Hiệu Cá Nhân
Từ kế hoạch đến đích cần một quãng đường gọi là Hành động và Thực hiện. Bạn đã hiểu làm thế nào để có thể xây dựng được một Thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất. Những giá trị làm nên thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, bạn còn phải nắm được những hoạt động để có thể thường xuyên thực hiện chúng để đến đích thành công một cách nhanh nhất.
» Phần I: Thương Hiệu Cá Nhân Là Gì?
» Phần II: Để Có Một Thương Hiệu Cá Nhân Hiệu Quả
» Phần III: Những Giá Trị Làm Nên Thương Hiệu Cá Nhân
» Phần IV: Các Hoạt Động Làm Nên Thương Hiệu Cá Nhân
» Phần II: Để Có Một Thương Hiệu Cá Nhân Hiệu Quả
» Phần III: Những Giá Trị Làm Nên Thương Hiệu Cá Nhân
» Phần IV: Các Hoạt Động Làm Nên Thương Hiệu Cá Nhân
1. Là chuyên gia trong lĩnh vực của mình
Trong phần II: Để có một Thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất, thì bạn phải biết được đâu là Đam mê của bạn. Tuy nhiên, việc này chưa đủ được. Bạn phải trở thành chuyên gia trong những lĩnh vực mình yêu thích. Thật không thể tồi tệ hơn được khi bạn nói rằng: Đam mê của bạn là âm nhạc, nhưng khi nói đến chủ đề về âm nhạc, bạn hoàn toàn không phân biệt được Jazz có xuất xứ từ Mỹ, còn Classical phát triển rực rỡ nhất vào khoảng thế kỷ XVII và XIX tại châu Âu. Hãy thể hiện rằng, bạn có kiến thức sâu rộng và năng lực vững vàng ở lĩnh vực mà bạn chọn ở mọi lúc, mọi nơi.
2. Giúp đỡ mọi người bằng những gì có thể
Đừng nghĩ rằng giúp đỡ người khác là bạn “đang cho đi”. Thực tế là bạn đang “nhận lại” trên con đường xây dựng Thương hiệu cá nhân cho mình. Việc giúp đỡ người khác trong khả năng có thể, chính là cách bạn đang “quảng bá” chính mình ra với mọi người một cách bền vững, uy tín và đáng tin cậy nhất.
3. Tham dự vào cộng đồng
Không chỉ là tham dự vào các hoạt động của cộng đồng, mà bạn phải biến mình trở thành người có ảnh hưởng tới cộng đồng bạn đang tham dự đó. Không một Thương hiệu cá nhân nào được gọi là thành công nếu không-có-ai-biết-đến người đang sử hữu “thương hiệu” đó.
4. Nối mạng với mọi người có liên quan
Một mình bạn tự “quảng bá” mình thì đường đến đích thành công sẽ rất lâu. Hãy lập một mạng lưới marketing của riêng bạn miễn là nó phù hợp. Bạn thử nghĩ xem, tất cả mọi Tổng thống Hoa Kỳ, trước mỗi chiến dịch tranh cử, họ luôn có một “bộ máy” tranh cử phía đằng sau để đưa hình ảnh của họ ra với công chúng. Bạn bè, người thân, khách hàng, đồng nghiệp của bạn sẽ là “bộ máy” đắc lực của bạn. Khi bạn đã tạo được sự ảnh hưởng nhất định ở họ bằng nhân cách của mình. Đừng xem nhẹ của việc truyền thông hình ảnh của mình trong quá trình xây dựng Thương hiệu cá nhân.
5. Luôn là chính mình
Điều này bạn cần ghi nhớ. Nếu bạn sai lầm, bạn có thể được tha thứ và có cơ hội sửa chữa sai lầm. Tuy nhiên, nếu bạn giả tạo thì bạn khó có cơ hội làm lại nếu thất bại.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét